Bên cạnh các biện pháp điều trị kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống thì các bài tập chữa yếu sinh lý cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe sinh lý của nam giới.

Hoạt động thể chất đều đặn luôn là giải pháp tối ưu để duy trì sức khỏe và khả năng tình dục của nam giới được các chuyên gia khuyến nghị. Pete McCall, MS, một nhà sinh lý học và huấn luyện viên cá nhân cho Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ (ACE) cho biết: “Tập thể dục ba đến bốn lần một tuần có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tình dục, tạo sự linh hoạt và sức bền của nam giới”. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến anh em một số bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản, dễ tập mang lại hiệu quả cao.

Các bài tập chữa yếu sinh lý cho nam giới
Bài tập Kegel giúp hỗ trợ chữa yếu sinh lý cho nam giới

Các bài tập chữa yếu sinh lý có vai trò như thế nào?

Thể dục thể thao không những hạn chế nguy cơ bị các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tim mạch hay loãng xương mà một số nghiên cứu khẳng định rằng vận động thể lực thường xuyên cũng có thể cải thiện khả năng sinh lý. Tập thể dục là một trong những biện pháp hiệu quả nhất giúp gia tăng nồng độ testosterone nội sinh của cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện ham muốn tình dục. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý.

Ngoài ra, độ chắc khỏe cùng sức bền của cơ bắp được tập luyện sẽ góp phần tăng cường khả năng lý. Tập gym còn mang đến cho người tập một thân hình gợi cảm, cân đối. Chính những lý do trên sẽ góp phần tăng thêm hứng thú của đối tác đối với bạn.

Cần lưu ý rằng nếu tập luyện quá mức, cơ thể sẽ không có thời gian để phục hồi lại những vi chấn thương của cơ bắp (micro damge), dẫn đến mệt mỏi, chán nản và giảm ham muốn trong chuyện tình dục. Vì thế, cần chọn những bài tập hiệu quả và lên kế hoạch rèn luyện phù hợp với thời gian biểu của bạn thân.

Những bài tập hỗ trợ yếu sinh lý hiệu quả

Có rất nhiều bài tập nâng cao sức khỏe thể chất, tuy nhiên để tăng cường khả năng sinh lý của đàn ông, những bài tập sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bài tập Kegel hỗ trợ tăng cường sinh lý

Bài tập Kegel được coi là bài tập rất hữu ích cho sinh lý của nam giới. Bài tập làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ bàng quang, đại tràng, giúp vùng “nhạy cảm” của quý ông trở nên nhanh nhạy và khỏe mạnh hơn. Theo chuyên gia, đàn ông có thể sử dụng Kegel để trì hoãn xuất tinh bằng cách co các cơ này trước khi đạt cực khoái. Việc siết chặt các cơ giúp nam giới kiểm soát dòng chảy của nước tiểu và tinh dịch (khi bị rối loạn cương, nam giới sẽ không kiểm soát được điều này).

Cách thực hiện

Trước khi tiến hành tập luyện, cần nắm được vị trí của các cơ sàn chậu cũng như kỹ thuật thực hiện bài tập để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Xác định cơ sàn chậu: Bằng cách ngắt tiểu giữa chừng, hoặc nín đánh hơi, bởi những điều này cần sử dụng cơ sàn chậu và bạn sẽ cảm nhận rõ cơ sàn chậu của mình.
  • Thực hiện bài tập: Nằm ngửa, thả lỏng, và co hai chân bằng vai, rồi từ từ đẩy hông lên cao, co thắt cơ sàn chậu, giữ nguyên trong 10 giây, sau đó thả lỏng vài giây, lặp lại động tác này 10 lần. Mỗi lần cách nhau 10 giây.
  • Nên tập 3 lần mỗi ngày, mỗi lần tập ít nhất là 10 nhịp.

Lưu ý khi tập luyện

Bài tập Kegel nam khá đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, người tập cần lưu ý những điều sau:

  • Bài tập Kegel có thể thực hiện bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, thực hiện được nhiều tư thế (ngồi, đứng, nằm), song tư thế nằm là dễ nhất.
  • Điều hòa nhịp thở: Khi tập nên hít thở đều, không cố giữ hơi hay nín thở làm tăng áp lực lên ổ bụng. Việc điều hòa nhịp thở rất quan trọng, giúp ép cơ chậu được tối đa nhất khi tập.
  • Nên giữ bàng quang trống khi tập luyện: Đặc biệt với những người bắt đầu tập luyện, thì khi bàng quang có nước tiểu sẽ gây rò rỉ, hoặc gây đau đớn khi tập luyện.
  • Nên duy trì việc tập luyện thường xuyên và đều đặn để đạt kết quả tốt nhất.
  • Khi tập chỉ nên tập trung vào thí chặt cơ sàn chậu, tránh vận động các cơ khác như mông, đùi, hoặc bụng để có được kết quả tốt nhất.
  • Kegel có nhiều bài tập ở mức độ khó, khi đã tập quen, bạn có thể nâng cấp độ để đặt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, việc tập luyện cần thực hiện vừa sức.

Nâng tạ

Bài tập này không chỉ tốt cho cơ bắp, tăng cường sinh lực cho đàn ông mà còn giúp cơ thể cải thiện sức khỏe tình dục. Theo một số nghiên cứu cho thấy, mối quan hệ giữa việc tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn, chẳng hạn như nâng tạ, với việc tăng mức testosterone. Vì thế, muốn cải thiện đời sống tình dục của mình, hãy thực hiện một số động tác chống đẩy, nâng tạ lên xuống là giải pháp hiệu quả. Ngoài nồng độ Testosterone nâng lên, khả năng ham muốn được cải thiện thì các bài tập này còn giúp tăng cường sức mạnh cho vai, ngực và cơ bụng, giúp đàn ông thêm dẻo dai, giúp “cuộc yêu” kéo dài hơn.

Cách thực hiện

Hai chân dang rộng bằng vai, đồng thời mỗi tay cầm một quả tạ có trọng lượng từ 5 – 10kg (tùy theo sức của mình). Sau đó, hạ thấp phần hông xuống bằng cách chùng khớp gối sao cho cẳng chân và bắp chân tạo thành một góc vuông 90 độ. Hai tay nắm chặt tạ ra song song trước mặt, rồi hạ xuống từ từ, rồi đứng thẳng dậy như tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 20 lần. Sau khi quen dần có thể tăng số lần lặp lại, 30, 40 lần tập để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi tập luyện

  • Không nên bụng đói hoặc quá no khi tập luyện
  • Nên khởi động các khớp trước khi tập luyện để phòng ngừa chấn thương
  • Uống nước bổ sung khi tập luyện để tránh cơ thể mất nước
  • Hít thở đúng cách: Nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, khi dùng lực thì thở ra, khi giãn cơ thì thở vào. Điều này giúp tạo ra năng lượng, giúp cơ thể tập được nhiều hơn.
  • Nên tập luyện với cường độ vừa phải, phù hợp với sức khỏe của bản thân.

Bài tập Squat giúp cải thiện rối loạn cương dương

Squat giúp nâng cao độ khỏe mạnh cho vùng cơ chân, cơ hông. Đặc biệt khi tập Squat, lượng máu lưu thông trong cơ thể được thúc đẩy. Từ đó giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương, tăng hưng phấn tình dục ở nam giới.

Cách thực hiện

  • Nam giới đứng thẳng, ngực hơi ưỡn, hai chân mở rộng bằng vai, mông hơi đẩy ra sau.
  • Từ từ hạ người xuống sao cho gối, đùi và mông song song mặt sàn.
  • Lưng thẳng. Giữ nguyên tư thế khoảng 2-3 giây rồi trả lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 5-7 lượt rồi nghỉ ngơi vài phút.

Nam giới có thể gánh thêm tạ để hỗ trợ bài tập. Chú ý vẫn phải thẳng lưng và thực hiện đúng động tác. Nên dùng tạ với trọng lượng vừa sức để không gây chấn thương trong khi luyện tập.

Các bài tập chữa yếu sinh lý cho nam giới
Bài tập chữa yếu sinh lý cho nam giới

 Bài tập Yoga chữa yếu sinh lý

Những động tác mềm dẻo, linh hoạt cùng các tư thế sáng tạo trong các bài tập Yoga giúp quý ông đạt được khoái cảm tối đa trong quá trình giao hợp. Một số bài tập Yoga cải thiện khả năng sinh lý của đàn ông được kể đến như: tư thế cánh cung, tư thế rắn hổ mang, tư thế châu chấu.

Cách thực hiện một số bài tập Yoga

  • Tư thế cánh cung: Tư thế này được thực hiện như sau: nằm sấp trên thảm, tay xuôi theo chân, thả lỏng hông. Sau đó, gập 2 chân, 2 tay nắm lấy mắt cá chân, nâng chân lên khỏi sàn, hít vào và hai mắt nhìn thẳng. Giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Bài tập này có tác dụng tăng lượng máu đến cơ quan sinh sinh dục, cải thiện sinh lý ở nam giới như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…
  • Tư thế rắn hổ mang: Tư thế này được thực hiện như sau: Nằm úp trên thảm, hai bàn tay úp lại, đặt ngang ngực, hai chân duỗi thẳng. Sau đó, đẩy người lên cao, phần thân trên (bụng, ngực và đầu) nhấc khỏi mặt đất. Giữ tư thế này 30 giây, sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu. Bài tập này có tác dụng giúp cơ lưng, cột sống trở nên dẻo dai, rắn chắc, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương, tăng sức bền cho nam giới.
  • Tư thế châu chấu: Tư thế này được thực hiện như sau: Nằm sấp xuống thảm, hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống đất, tay duỗi thẳng theo chân. Nâng người và hai chân lên cao, hai bàn chân vẫn giữ thẳng và chạm vào nhau. Giữ tư thế khoảng 30 giây thì trở về tư thế ban đầu. Bài tập này giúp cột sống thêm dẻo dai, tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp nam giới mạnh mẽ, và bản lĩnh hơn.

Những lưu ý khi tập Yoga

Để việc tập luyện Yoga đạt hiệu quả, nam giới cần lưu ý một số thứ sau:

  • Bài tập Yoga thường thường không có tác dụng ngay lập tức, mà cần sự kiên trì, tập luyện đều đặn, thường xuyên và lâu dài mới có thể đạt được kết quả.
  • Khi tập mới tập Yoga nên tập động tác từ dễ đến khó, nên tập từ từ, không nên tập quá sức.
  • Nên luyện tập theo hướng dẫn của  giáo viên để tránh những tổn thương.
  • Khi tập luyện nên mặc để tập thoải mái, vừa người.
  • Nên sử dụng thảm cá nhân để đảm bảo vệ sinh.

Đi bộ nhanh

Trong số các bài tập chữa yếu sinh lý, đi bộ với tốc độ nhanh hơn bình thường được xem là bài tập tối ưu trong việc tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu của cả cơ thể. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh cũng có thể góp phần phòng ngừa các cơn đột quỵ, đau thắt ngực. Và hơn hết, đi bộ nhanh giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới một cách đáng kể. Các hoạt động mạnh tương tự đi bộ nhanh như chạy marathon cũng giải phóng một loại nột tiết tố là endorphin, giúp tăng ham muốn tình dục, làm thư giãn cơ thể và kích thích hoạt động tình dục.

Bạn nên dành tối thiểu 30 phút cho việc tập luyện đi bộ nhanh mỗi ngày để nâng cao khả năng sinh lý nói riêng và sức khỏe tổng thể của mình nói chung, không chỉ riêng những bệnh nhân bị yếu sinh lý mà điều này cần thiết cho tất cả mọi người.

Lưu ý khi tập

  • Nên mặc đồ tập vừa người, thoải mái, thấm hút mồ hôi khi tập luyện
  • Đi giày vừa chân, mềm mại và có độ đàn hồi tốt
  • Bổ sung nước trong khi đi bộ
  • Khởi động các khớp cơ thể trước khi tập luyện
  • Trong khi đi bô nên giữ tư thế lưng thẳng, mắt nhìn phía trước, tay vung ngang ngực.

Bơi lội

Bên cạnh vai trò là một môn thể thao có lợi cho sức khỏe, các bác sĩ cũng đã cho ra một kết quả nghiên cứu về việc dành ít nhất 30 phút bơi lội một ngày, ba ngày trong 1 tuần không chỉ giúp kéo dài thời gian quan hệ mà còn giúp tăng cường sức bền, sự dẻo dai của nam giới một cách đáng kể. Vì thế đây là một trong các bài tập chữa yếu sinh lý cũng rất hiệu quả. Tác dụng hữu ích khác của bơi lội là hỗ trợ giảm cân.

Bài tập aerobic

Những bài tập aerobic được xem là bài tập chữa yếu sinh lý hiệu quả cho nam giới. Những bài tập vận động này không chỉ giúp sự săn chắc trên toàn bộ cơ thể, loại bỏ mỡ thừa, cải thiện khả năng cương cứng. Nhờ đó, khả năng “đàn ông” cũng được nâng cao, mạnh mẽ và thăng hoa hơn.

Cách thực hiện

  • 30 phút đầu đi bộ nhanh với máy chạy bộ
  • 5 phút cuối tăng tốc độ

Nếu không có máy chạy bộ có thể đi bộ 30 phút giúp lưu thông tốt hơn, đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện khả năng ham muốn. giúp máu được lưu thông tốt hơn.

Lưu ý khi tập

  • Trước khi tập luyện nên làm nóng cơ thể 5-10 phút giúp khởi động các khớp và làm cơ thể nóng lên
  • Khi thực hiện bài tập aerobic, nam giới nên thực hiện từ động tác dễ đến khó
  • Nên tập vừa sức

Quá trình tập nên thả lỏng cơ thể, giúp máu lưu thông đến toàn bộ cơ thể.

Bài tập Plank

Plank là bài tập tăng cường sinh lý vô cùng hay cho mọi quý ông. Đây là bài tập chữa yếu sinh lý mà nam giới không nên bỏ qua. Động tác của Plank chủ yếu tác động vào phần cơ bụng, giúp rèn luyện cơ bụng dưới, đồng thời kiểm soát thời gian xuất tinh một cách hiệu quả.

Cách thực hiện

Bài tập này thực hiện khá đơn giản, chống khuỷu tay xuống mặt sàn, vuông góc với cơ thể. Duỗi thẳng cơ thể song song với mặt đất, hai chân dang rộng bằng vai. Giữ lưng thẳng, làm căng phần cơ bụng và hít thở đều. Giữ tư thế càng lâu càng tốt. Thực hiện động tác này 3 lần, nên tăng thời gian lên khi cơ thể đã dẻo dai hơn (khoảng 30 giây đến 3 phút). Bài tập này không chỉ cải thiện khối cơ vùng bụng, đốt cháy mỡ thừa, giúp nam giới có thân hình hấp dẫn hơn. Cách thực hiện:

Những lưu ý khi tập

  • Luôn giữ cánh tay vuông góc với mặt sàn giúp cơ thể có lực để giữ người thẳng để tránh đau nhức cũng như chấn thương.
  • Không đẩy mông lên quá cao, vì điều này sẽ khiến cơ bụng không được kích hoạt, nên không thể đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, việc hạ mông quá thấp cũng không tốt khiến cơ bụng ép cột sống oằn xuống làm gây đau cột sống và lưng dưới. Vì vậy, nên giữ mông luôn thẳng với cơ thể.